วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ทางชมรมฯ ได้มอบหมายให้ตัวแทน เดินทางไปที่วัดป่าเรืองชัย จังหวัดนครพนม เพื่อนำพระประธานปางมารวิชัย แบบเทหล่อ เนื้อทองเหลือง ฐานบัว ขนาดหน้าตัก 80 นิ้ว (พระประธานในอุโบสถ) ที่คุณ(ขอสงวนนาม) และครอบครัว ได้สั่งทำและทำพิธีเทหล่อไว้กับทางชมรมฯ นำไปส่งมอบให้กับทางวัด 

     การส่งมอบในวันนี้ เป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย องค์พระประธานได้ส่งถึงวัดโดยสวัสดิภาพ และได้ทำถูกต้องตามแบบ ที่ทางเจ้าภาพได้สั่งทำไว้ และได้นำเข้าไปประดิษฐานไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากอุโบสถกำลังทำการก่อสร้างอยู่ หลังจากนี้ทางเจ้าภาพ ก็ให้ช่างปิดทอง ทำการลงรักปิดทองแท้ ให้กับองค์ประธานเพื่อให้องค์ประธานได้เสร็จสมบูรณ์ และสวยงาม สมกับที่จะมาเป็นองค์พระประธานในอุโบสถของทางวัด ทางชมรมฯก็ขออนุโมทนาสาธุ และขอขอบคุณทางเจ้าภาพเป็นอย่างมาก ที่ได้ไว้วางใจและได้มอบหมายให้ทางชมรมฯ เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างและทำพิธีเทหล่อพระประธานองค์นี้ให้ โดยในวันทำพิธีเทหล่อ ทางเจ้าภาพให้ทางชมรมฯ มาทำพิธีเทหล่อที่วัด เพื่อให้ชาวบ้านมีส่วนรวมในการทำพิธีเทหล่อด้วย ส่วนวัดที่นำพระประธานมาส่งมอบ เป็นวัดของทางเจ้าภาพที่จัดหาเอง

หมายเหตุ.…ท่านใดที่มีความประสงค์ ต้องการเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างพระประธานในอุโบสถ เพื่อนำไปถวายให้กับวัดที่ขาดแคลน หรือวัดที่ติดติดขอมากับทางชมรมฯ ขณะยังมีอยู่อีก 1 วัด ที่ยังไม่มีเจ้าภาพ เป็นวัดที่จังหวัดเชียงราย ใช้งบประมาณในการเป็นเจ้าภาพ 350,000 บาท องค์พระประธาน เป็นแบบเทหล่อ เนื้อทองเหลือง ขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว ท่านใดที่มีความสนใจต้องการรับเป็นเจ้าภาพ ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และรับเป็นเจ้าภาพได้ที่ 089-550-9777