วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ทางชมรมฯ ได้มอบหมายให้ตัวแทนเดินทางไปที่วัดโพธิ์งอย จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำพระประธานในอุโบสถ “พระปางนาคปรก ปิดทอง เนื้อทองเหลือง แบบเทหล่อ ขนาดหน้าตัก 59 นิ้ว พร้อมพระอัครสาวก พระโมคคัลลา พระสารีบุตร จำนวน 3 องค์ ที่ท่านนาวาอากาศเอกธวัชชัย - คุณสุกัญญา วิไลลักษณ์ และครอบครัว รับเป็นเจ้าภาพสร้างถวาย และได้ติดต่อสั่งทำไว้กับทางชมรมฯ นำไปส่งมอบให้กับทางวัด และ เจ้าภาพ ซึ่งได้เดินทางมารอรับอยู่ที่วัด การส่งมอบในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย องค์พระนาคปรก ได้ส่งถึงวัดตรงตามกำหนดเวลาที่ได้นัดหมายไว้ และได้ทำถูกต้องตามแบบที่ทางเจ้าภาพได้สั่งทำไว้ทุประการ ทางชมรมฯ ก็ขออนุโมทนาสาธุการ และขอขอบคุณทางเจ้าภาพเป็นอย่างมาก ที่ได้ไว้วางใจและมอบหมายให้ทางชมรมฯ เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างพระนาคปรกองค์นี้ให้ ส่วนวัดที่นำพระนาคปรกและพระอัครสาวกไปส่งมอบ เป็นวัดของทางเจ้าภาพที่จัดหาเอง s 3285227

หมายเหตุ…พระนาคปรกที่นำมาส่งมอบให้กับทางวัดในวันนี้ ทางเจ้าภาพและชาวบ้านในเขตพื้นที่ของวัดโพธิ์งอย ได้เดินทางมาทำพิธีเทหล่อด้วยตนเองที่โรงหล่อพระในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 และในวันทำพิธีเทหล่อ ทางเจ้าภาพได้นิมนต์ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร มาเป็นประธานในพิธีเทหล่อ และทางเจ้าภาพได้ขอพระราชทานนามจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยทรงพระราชทานนามให้กับองค์พระนาคปรกที่สร้างว่า “พระพุทธโพธิธรรนาถศาสดา”

*** ถ้าท่านใดที่มีความประสงค์ต้องการเป็นเจ้าภาพ ทำบุญสร้างพระประธานในอุโบสถ เพื่อนำไปถวายให้กับวัดที่ขาดแคลนในเขตทุรกันดาร และเป็นวัดที่ติดต่อขอพระประธานมากับทางชมรมฯ ขณะนี้ยังมีอยู่อีก 1 วัด เป็นวัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ทางวัดต้องการพระประธานในอุโบสถ เป็นแบบ"พระเจ้าตนหลวง ฐานบัว เนื้อทองเหลือง ขนาดหน้าตัก 59 นิ้ว ใช้งบในการเป็นเจ้าภาพ 299,900 บาท ราคานี้ยังไม่รวมค่าขนส่งไปที่วัด อีก 20,000 บาทใช้เวลาในการทำ 90 วัน ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อขอรับเป็นเจ้าภาพได้ที่ 089-550-9777

s 3285225

 

 

 

 

 

 

office hour2023

line id

จำนวนผู้เยี่ยมชม

วันนี้ 160

เมื่อวานนี้ 232

สัปดาห์นี้ 392

เดือนนี้ 4469

ทั้งหมด 974903